Cách giải quyết bột phô mai bị vón cục hiệu quả - Cheese Food

Tại sao bột phô mai bị vón cục ? Và cách khắc phục sự cố

Có rất nhiều dòng sản phẩm bột phô mai trên thị trường, không phải sản phẩm nào cũng đạt chuẩn. Trong nhiều trường hợp Bạn đã gặp phải sự cố khó chịu như sau:

  • Một là ngay từ lúc nhận hàng bột phô mai đã bị vón cục
  • Hai là sau khi sử dụng thì bột bắt đầu bị vón cục 

Bột phô mai bị vón cục phải làm sao ? Tại sao Chúng ta gặp phải trường hợp này và cách khắc phục bột phô mai bị vón cục như thế nào ? Cheese Food sẽ hướng dẫn cho Bạn cụ thể nhé.

bột phô mai bị vón cục phải làm sao

Hình ảnh minh họa bột phô mai bị vón cục

Đối với trường hợp ngay khi nhận hàng bột phô mai đã bị vón cục

Như chúng ta đã biết, bột phô mai được làm từ phô mai kết đông, sấy khô và đem xay mịn tạo thành dạng bột, sau đó được đem đóng gói ở nhiều dạng bao bì khác nhau. Để đảm bảo chất lượng bột phô mai tốt đòi hỏi phải được đóng gói bao bì tốt, loại túi bạc được hàn miệng cẩn thận, trách tiếp xúc quá nhiều không khí làm giảm chất lượng sản phẩm. 

Nhưng đối với các sản phẩm bột phô mai ngay từ đầu nhận đã bị vón cục chứng tỏ khâu đóng gói kém, làm sản phẩm bị oxi hóa, chất lượng vì đó cũng giảm đi phần nào, chưa kể tới bị mốc thì ăn vào sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe. Cách giải quyết đối với trường hợp này là Bạn nên liên lạc với nhà cung cấp để đổi sản phẩm khác hoặc nếu Bạn sử dụng tiếp thì cần bảo quản sau đó kĩ hơn, trách tiếp xúc quá nhiều với không khí, cột chặt miệng bao sau khi cắt. 

Các sản phẩm bột lắc đặc biệt là bột phô mai và bột xí muội của nhà Cheese Food khắc phục hoàn toàn nhược điểm này, sản phẩm khô ráo, tơi mịn thơm ngon và không bị vón cục nên Bạn có thể an tâm khi sử dụng. 

Bạn có thể tìm mua bột phô mai chất lượng tại đây nhé

bột phô mai chất lượngHình ảnh bột phô mai chất lượng

Đối với trường hợp sử dụng một thời gian thì bột phô mai bị vón cục 

Bạn đã mua được loại bột phô mai ngon tốt không bị vón khi nhận hàng, nhưng không hiểu sau một thời gian ngắn bột phô mai đã bắt đầu vón cục. Đó chính là do cách bảo quản bột phô mai của Bạn chưa đúng. 

Cách bảo quản bột phô mai đúng cách như sau:

  • Không (hoặc hạn chế) tối đa việc bột phô mai tiếp xúc nhiều với không khí 
  • Không bảo quản nơi quá nóng hoặc lạnh (tức không để trong tủ lạnh) 

Vì vậy Bạn nên cột chặt miệng bao sau khi sử dụng, nếu có chai lọ thì để vào thì càng tốt. Tốt nhất là nhét cả bịch bột phô mai đã cột chặt miệng để vào trong lọ. Rồi đặt nơi khô ráo thoáng mát (nhiệt độ phòng). 

Bột phô mai là gia vị không chỉ thơm ngon, làm hấp dẫn thêm cho món ăn mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Bột phô mai cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin, protein, canxi,... giúp xương chắc khỏe, mắt sáng hơn, hệ tiêu hóa và thể trạng tốt hơn. Vì vậy, Bạn mua sử dụng bột phô mai dùng cho cả nhà nên biết cách bảo quản đúng cách là vô cùng cần thiết. 

Mọi thắc mắc Bạn có thể nhắn tin hoặc gọi ngay cho số 0778891066 để được tư vấn cụ thể hơn Bạn nhé.