Bột xí muội dùng làm gì ? - Cheese Food chuyên bột lắc

Xí muội (ô mai) là loại quả được yêu thích trong truyền thống ẩm thực Á Đông. Ngày nay, xí muội được phơi sấy khô và xay mịn thành dạng bột gia vị dùng cho món ăn mà còn có nhiều ứng dụng đa dạng khác nhau. Bột xí muội việc tạo ra hương vị đặc trưng cho các món ăn đến công dụng trong y học. Vậy bột xí muội dùng làm gì ?

Bột xí muội dùng làm gì ?

Bột xí muội có thể dùng trực tiếp, không cần chế biến, được dùng để tạo độ ngọt ngọt chua chua cho món ăn thú vị, không bị nhàm chán cụ thể như khoai lang lắc xí muội, rắc xí muội với khoai tây chiên, gà lắc, bánh gạo (toppokki), bánh phồng tôm lắc xi muoi và nhiều món chiên rán, xào khác,...

Khi chế biến thì bột xí muội thường được sử dụng để tạo ra lớp vị chua ngọt đặc trưng, như trong mứt, chè, trộn me ớt kết hợp làm nên hương vị không lẫn vào đâu được. Bột xí muội kết hợp với muối ớt sấy khô mịn tạo nên loại muối chấm trái cây rất ngon. Ngoài ra, nó cũng thường được sử dụng để làm các loại nước sốt, gia vị cho các món salad hoặc nướng, mang lại hương vị độc đáo cực cuốn cho món ăn.

bột xí muội dùng làm gì

 

Không chỉ vậy, bột xí muội còn được dùng trong pha chế nước uống, đặc biết kết hợp với nước cam ép tạo nên loại nước uống chua chua ngọt ngọt được giới trẻ cực kì ưa chuộng.

Tính linh hoạt của bột xí muội cũng thể hiện qua việc sử dụng trong làm đẹp. Nhiều người sử dụng nó như một loại mặt nạ tự nhiên để làm sáng da, se khít lỗ chân lông và điều trị mụn. Bên cạnh đó, bột xí muội cũng có thể được sử dụng làm kem đánh răng tự nhiên, giúp làm sạch và bảo vệ răng miệng một cách tự nhiên hơn.

Tuy nhiên, việc sử dụng bột xí muội cũng cần được chú ý để tránh tình trạng quá liều. Do có thể gây ra các tác động phụ nhất định đối với sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách hoặc quá mức.

Bột xí muội loại nào ngon ?

Bột xí muội dùng làm gì thì có rất nhiều tác dụng đáng để các chị em nội trợ sắm cho gian bếp trong gia đình. Vậy nên mua loại bột xí muội nào trong rất nhiều loại bột lắc gia vị tràn ngập trên thị trường hiện nay.
Cheese Food xin gợi ý loại bột xí muội Thái Lan xứng đáng ở vị trí top 1 về chất lượng thơm ngon, giá thành hợp lý, sản phẩm lại được ứng dụng trong rất nhiều món ăn.
Hiện nay bột xí mụi Thái Lan 1kg đang được Cheese Food phân phối trên toàn quốc cho các cửa hàng ăn vặt tin dùng và phản hồi tích cực.