BỘT PHÔ MAI CHEDDAR CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

BỘT PHÔ MAI CHEDDAR CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Như chúng ta đã biết, dòng phô mai Cheddar nói chung và bột phô mai Cheddar nói riêng từ trước đến nay đã thống trị thị trường ngành bơ sữa của thế giới nhờ vào chất lượng tuyệt vời và mùi vị đặc trưng nổi bật hơn so với các dòng phô mai khác.

Một số dòng phô mai nổi bật và lâu đời trên thế giới

Dưới đây là 4 dòng phô mai được sử dụng phổ biến trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, những ai yêu thích phô mai mà không biết các loại dưới đây quả là một thiếu sót.

1. PARMESAN CHEESE - Loại cheese phổ biến trong món pasta

Parmesan có đặc tính cứng, làm từ sữa bò, quá trình sản xuất mất tối thiểu 1 năm, thường nhất là 2 đến 3 năm ủ để cheese đạt chuẩn. Đây là loại cheese đặc trưng nhất trong món pasta và mì Ý.

phô mai Parmesan

 

2. CHEEDAR CHEESE – Loại cheese dùng nhiều trong món nướng và rắc lên các món chiên

Cheddar là loại phô mai này có nguồn gốc từ làng Cheddar, Somerset, thông dụng nhất nước Anh và cũng là loại cheese được tiêu thụ với số lượng lớn nhất thế giới.

Cheddar được ứng dụng làm thành nhiều sản phẩm khác nhau như phô mai bột, bào sợi làm món nướng hay nấu sốt đều rất ngon. Với đặc tính là một loại cheese cứng, màu vàng nhạt hay ngà trắng hoặc màu vàng đậm, Cheddar được người tiêu dùng ưu chuộng vì làm món ăn có màu sắc hấp dẫn hơn.

Phô mai dành cho những món nướng

Phô mai dành cho những món nướng và làm bột rắc các món chiên

Phô mai Cheddar càng ủ lâu thì càng vàng và càng cứng. Thời gian để cheddar đạt chuẩn là từ 9 đến 24 tháng.

3. MOZZARELLA CHEESE – linh hồn của Pizza

Mozzarella xuất thân từ đất nước Italy xinh đẹp. Mozzarella được xếp cùng nhóm cream cheese, được làm từ sữa trâu nước hoặc sữa bò. Mozzarella dạng tươi có màu trắng hoặc ngả vàng tùy theo chế độ ăn uống của trâu hay bò được lấy sữa. Đặc biệt, Mozzarella mềm mại hơn các loại phô mai khác.

https://media.cooky.vn/images/blog-2016/phan-biet-cac-loai-pho-mai-trong-lam-banh-va-nau-an-ma-khong-phai-ai-cung-biet-ro-4.jpg

Phô mai Mozzarella là linh hồn trong các món pizza. Mozzarella sẽ được bào vụn, rải lên mặt bánh pizza, dưới tác động nhiệt sẽ chảy và tạo thành những sợi phô mai dai và kéo sợi khiến trái tim người ăn không khỏi thổn thức. 

4. CREAM CHEESE - Loại phô mai thông dụng trong làm bánh

Cream cheese được dùng thông dụng ở Việt Nam với cái tên kem phô mai. Cream cheese cũng là một trong những loại phô mai rất thông dụng trên thế giới.

phô mai cream cheese

Tại sao CHEEDAR CHEESE lại đặc biệt hơn các dòng phô mai khác

Cheddar được ứng dụng rất nhiều trong các món ăn phương Tây có giá trị dinh dưỡng cao, màu sắc hấp dẫn, mùi hương tự nhiên được người tiêu dùng ưu chuộng. Các sản phẩm làm từ phô mai Cheddar đều có sản lượng tiêu thụ đứng hàng đầu trong ngành bơ sữa thế giới.

Ngày nay khi công nghệ sản xuất tiên tiến, nhà sản xuất đã nấu phô mai Cheddar tan chảy, sau đó phun sương vào một luồng không khí nóng khô sẽ tạo thành những hạt bột phô mai giữ nguyên giá trị dinh dưỡng với giá thành hợp lý.

Bột phô mai Cheddar xứng đáng trở thành bột phô mai quốc dân và khách hàng tin tưởng sử dụng

Inbox ngay cho Chúng tôi  hoặc gọi cho hot line 0778891066 để được tư vấn thêm về sản phẩm nhé

CHEESE FOOD sưu tầm