Bột phô mai là gì ? Bột phô mai Cheddar sản xuất như thế nào ?

Hiện nay, bột phô mai đang được sử dụng phổ biến trong các món ăn đường phố và nhà hàng, sản phẩm này đóng góp vai trò lớn trong việc kích thích vị giác người dùng.

Mặc dù đặc tính sản phẩm thơm, vị đậm đà mặn ngọt không kén người tiêu dùng. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều người tiêu dùng vẫn chưa biết bột phô mai nói chung cũng như bột phô mai Cheddar nói riêng là gì ? Bài viết này nhằm cung cấp thêm thông tin cho người tiêu dùng về mặc hàng này.

Bột phô mai là gì ?

Bột phô mai đơn giản chính là phô mai được vắt cạn nước, sấy khô, sau đó được đem đi xây nhuyễn thành dạng bột.

Bột phô mai có thể được sản xuất bằng nhiều cách khác nhau, trong đó, cách thông dụng nhất dùng trong sản xuất chính là làm phô mai tan chảy, sau đó phun sương vào một luồng không khí nóng khô sẽ tạo thành những hạt bột phô mai. Bột phô mai này sẽ được thêm vào bắp rang, bánh mì, để làm các loại sốt và đặc biệt là dùng để làm món 'bánh gạo lắc phô mai' kinh điển.

Bột phô mai Cheddar là thương hiệu nổi tiếng hiện nay, sử dụng phô mai Cheddar để tạo ra phô mai dạng bột thông qua luồng không khí nóng khô, sau đó làm nhuyễn thành dạng bột cùng các gia vị mặn ngọt vừa ăn. Bột phô mai Cheddar có màu vàng cam, thơm nhẹ nhàng không bị hắc. 

bột phô mai cheddar

Hình ảnh bột phô mai Cheddar thực tế

Một số món ăn sử dụng bột phô mai Cheddar

Người dùng vẫn thường gọi việc sử dụng bột phô mai vào món ăn là bột phô mai lắc. Lý do là hầu hết các món ăn sử dụng bột phô mai đều dùng nó để rắc vào và lắc lên gia vị mặn ngọt cùng hương thơm phô mai lan tỏa cho món ăn ngon hơn. Điển hình như món khoai lang chiên lắc với bột phô mai, gà lắc phô mai, bánh gạo lắc phô mai,...

gà lắc bột phô mai

Gà lắc bột phô mai

Một vài cách phân biệt bột phô mai Cheddar loại ngon

Bột phô mai Cheddar được người tiêu dùng ưa chuộng vì vậy có rất nhiều người bán đã lợi dụng việc này làm sản phẩm kém chất lượng gây hoang mang cho người dùng. Cheese Food sẽ hướng dẫn một vài đặc điểm chỉ có ở bột phô mai Cheddar loại ngon như sau:

- Sản phẩm có vị mặn ngọt vừa ăn, không quá mặn cũng không quá ngọt

- Màu sắc: vàng cam. Sản phẩm cam kết không phẩm màu nên khi vo mạnh không thấy màu ở tay

- Chất bột rất mịn mùi hương nhẹ nhàng không có mùi hắc nồng nặc

Bao bì đóng gói đúng chuẩn như hình sản phẩm phía trên. Hiện nay trên thị trường sản phẩm này giao động ở mức giá từ 180.000 đồng đến 190.000 đồng 1kg đối với khách mua lẻ. Các sản phẩm có mức giá quá thấp so với giá này hầu hết đều là sản phẩm nhái kém chất lượng.