Tất tần tật về bột phô mai, bột phô mai lắc

Nếu ai là tín đồ của các món ăn vặt như khoai lang chiên, khoai tây lốc xoáy, bắp rang, topokki,... chắc chắn sẽ biết đến bột phô mai (bot pho mai) hay nhiều người còn gọi là bột phô mai lắc. Các thực khách yêu thích mùi vị phô mai béo ngậy cùng vị mặn ngọt làm món ăn thêm đậm đà hấp dẫn.

bột phô mai - bot pho mai

Hình ảnh bột phô mai Hàn Quốc đang bán trên thị trường

Và bây giờ hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm bột phô mai làm từ gì ? Bột phô mai nào ngon ? Nơi nào bán bột phô mai uy tín ? Mua bột phô mai lắc này ở siêu thị nào ?,... để tự mình chế biến các món ăn mang hương vị phô mai nhé.

Bột phô mai làm từ gì ?

Bột phô mai được làm từ phô mai vắt cạn nước, sấy khô, sau đó được đem đi xây nhuyễn thành dạng bột phô mai nguyên chất kết hợp với một ít gia vị tạo nên vị mặn ngọt đậm đà của sản phẩm này. 

bột phô mai

Bột phô mai làm từ phô mai nguyên chất

Bột phô mai nào ngon ?

Bột phô mai hiện nay có rất nhiều loại nhưng đa phần đều là các sản phẩm kém chất lượng gây hoang mang lo lắng cho người tiêu dùng Việt. Để giúp người dùng có được lựa chọn ưng ý, Cheese Food sẽ hướng dẫn cho quý khách hàng phân biệt đâu là sản phẩm ngon, tốt, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bột phô mai ngon phụ thuộc lớn vào các yếu tố sau:

- Bột phô mai có màu sắc vàng cam tự nhiên, không pha phẩm màu hay chất bảo quản làm ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy khách hàng nên kiểm tra vo nhẹ phô mai bằng hai đầu ngón tay nếu để lại màu trên tay chính là phô mai pha phẩm màu.

- Bột phô mai rắc phải mịn. Cẩn thận những sản phẩm không đồng đều chất lượng, có hạt trắng trong sản phẩm thường là phô mai kém chất lượng.

- Bột phô mai vị mặn ngọt vừa ăn theo đúng truyền thống của phô mai sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho mọi món ăn. Một số khách hàng ưa chuộng bột phô mai mặn hoặc bột phô mai ngọt, tuy nhiên khách hàng nên cẩn trọng trong quyết định mua các sản phẩm này vì đa phần vị truyền thống có chất lượng tốt và phổ biến nhất hiện nay.

Một số sản phẩm được kiểm chứng về chất lượng và người tiêu dùng tin tưởng hiện nay có thể kể đến như bột phô mai Cheddar, bột phô mai Hàn Quốc, bột phô mai Verozyme Malaysia,... 


Hình ảnh sản phẩm bột phô mai Hàn Quốc


bột phô mai cheddar

Hình ảnh sản phẩm bột phô mai Cheddar


bột phô mai malaysia

Hình ảnh sản phẩm bột phô mai Malaysia

Ở trên là cách nhận biết bột phô mai nào ngon cũng như những sản phẩm bột phô mai nguyên chất nên mua trên thị trường quá nhiều sản phẩm như hiện nay. Ngoài bột phô mai nguyên chất, chúng ta còn có thêm một số sản phẩm cải tiến khác như bột phô mai xí muội, bột phô mai rong biển, bột phô mai vị trà xanh, bột phô mai vị thịt nướng,... sẽ góp phần phong phú cho lựa chọn của khách hàng hơn.

Sự khác nhau giữa bột phô mai Cheddar và bột phô mai Hàn Quốc

Tại Cheese Food nhiều khách hàng vẫn hay thắc mắc về sự khác nhau giữa bột phô mai Hàn Quốc và bột phô mai Cheddar. Vì vậy chúng ta cùng xem điểm giống và khác nhau của hai loại sản phẩm này nhé.

Giống nhau:

Đều là vị truyền thống vị mặn ngọt vừa ăn, có mùi hương phô mai nhẹ mà ngào ngạt không bị hắc, không có chất bảo quản, không phụ gia, đóng gói bằng túi bạc chắc chắn, sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khác nhau:

  • Bột phô mai Hàn Quốc truyền thống có nồng độ phô mai trong bột ít hơn loại bột phô mai Cheddar nguyên chất. Vì vậy giá thành sản phẩm bột phô mai Hàn Quốc truyền thống cũng rẻ hơn nhiều, thường sử dụng cho kinh doanh hoặc buôn bán khoai tây lắc, khoai lang lắc và bắp rang phô mai. Đây cũng là sản phẩm rất được khách hàng ưa chuộng suốt 5 năm vừa qua. Ngoài ra bột phô mai Hàn Quốc còn có vị cay hoặc vị xí muội dành cho các bạn hay thích ăn cay, chua, thơm của xí muội.
  • Bột phô mai Cheddar làm từ phô mai Cheddar nguyên chất kết hợp với gia vị mặn ngọt làm cho sản phẩm thơm ngon hơn và giá cao hơn so với loại bột phô mai Hàn Quốc. Sản phẩm được sử dụng trong các món ăn gia đình, các rạp chiếu phim dùng làm món bắp rang rất hút khách.

Lợi ích của bột phô mai

Không chỉ là một thành phần quan trọng trong các món khoai lang, khoai tây, gà rán lắc phô mai mà việc sử dụng sản phẩm này mang lại các lợi ích về sức khỏe như:

Bổ sung rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Sản phẩm có nồng độ rất cao các chất dinh dưỡng cần thiết bao gồm protein chất lượng cao và canxi. Ngoài ra còn có các yếu tố khác như phốt pho, kẽm, vitamin A, riboflavin, vitamin B2 và vitamin B12 cũng như các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Phòng chống ung thư 

Bột phô mai có chứa các chất được gọi là liên hợp Axit Linoleic và sphingolipids giúp ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, vitamin B trong bột phô mai là tốt cho việc duy trì chức năng cơ thể và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

lợi ích bột phô mai

Bột phô mai có lợi ích tốt cho sức khỏe

Không chỉ vậy bột phô mai chứa men vi sinh, rất hữu ích cho đường tiêu hóa, giúp trẻ em hấp thụ thức ăn tốt hơn và cải thiện sức khỏe. 

Giàu canxi phòng chống sâu răng và tốt cho xương

Bột phô mai chứa nhiều canxi rất tốt cho răng và xương. Vitamin B trong pho mát giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Ngoài ra, bột phô mai có hàm lượng rất thấp Lactose là một chất từ thực phẩm và có thể gây tổn hại cho răng. Vì vậy, bột phô mai rất phù hợp cho trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú để tăng cường xương sụn và răng.

Nơi bán bột phô mai uy tín

Bột phô mai được bài bán khắp các nhánh của thị trường như: trên mạng online, các cửa hàng thực phẩm, siêu thị,... Để tìm được nơi bán bột phô mai uy tín, chúng ta không chỉ xem xét ở phía cạnh chất lượng sản phẩm mà còn phải biết nơi bán bột phô mai giá rẻ

Các cửa hàng thực phẩm và siêu thị thường có giá cao hơn so với giá gốc của sản phẩm vì phải chi trả một phần mặt bằng thuê, nhân viên, giá kệ trưng bày,... Trên mạng online, Qúy khách hàng lại lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm. Để khắc phục vấn đề này, Cheese Food đề nghị các khách hàng tìm đến cửa hàng Cheese Food có thể thử và xem sản phẩm trước khi mua. Cheese Food đề cao sự hài lòng của khách hàng. 

Cheese Food hiện nay là nhà cung cấp bột phô mai sỉ và lẻ uy tín trên toàn quốc, được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ trong suốt 5 năm kể từ năm 2015 cho đến nay.

Bột phô mai lắc mua ở siêu thị nào ?

Vòng quanh khu vực TP.HCM, bột phô mai được bán khá phổ biến ở các siêu thị như Coop Mart, Lotte Mart và Big C tại các quầy hàng gia vị thực phẩm. 

bột phô mai lắc mua ở siêu thị nào

Bột phô mai lắc được bán ở quầy gia vị của hầu hết siêu thị

Ngoài ra, Khách hàng có thể mua trực tiếp tại Cheese Food ở địa chỉ 49/52 Âu Cơ, Phường 14, Quận 11, TP.HCM. Hoặc đặt hàng qua hotline: 0778891066. Cheese Food có dịch vụ ship hàng đến tận nhà trên toàn quốc, đảm bảo thời gian giao hàng sớm nhất cho Qúy Khách Hàng.